• Chào mừng bạn đến với website Sản phẩm Huế!
Sở Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại trên nền tảng số
23/12/2023 2:33:52 CH

Ngày 22/12/2023, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại trên nền tảng số tại Khách sạn Sài Gòn Morin Huế.

Hội nghị diễn ra với mục tiêu giúp cho các tổ chức xúc tiến thương mại, các Hội, Hiệp hội, Doanh nghiệp hợp tác xã, cơ sở sản xuất biết cách ứng dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Trade Map, ChatGPT, ứng dụng AI,… . Từ đó, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường quốc tế, đẩy mạnh xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương. 

Tham dự khai mạc và chỉ đạo Hội nghị tập huấn có ông Nguyễn Lương Bảy, Phó Giám đốc Sở Công Thương. Hội nghị có sự tham gia của hơn 50 đại biểu đại diện cho các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố Huế; Các doanh nghiệp xuất khẩu; Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh có định hướng xuất khẩu và có nhu cầu tiếp cận các sàn thương mại điện tử để bán hàng. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã phối hợp và mời báo cáo viên là các giảng viên đến từ trường Đại học Kinh tế Huế gồm tiến sỹ Trần Hà Uyên Thi: Giảng viên chính về Quản trị xuất nhập khẩu, Kinh doanh quốc tế,  Thương mại điện tử; Chuyên gia mạng lưới tư vấn chuyển đổi số của Cục phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng giảng viên Trần Đức Trí, Cố vấn Doanh nghiệp tạo tác động xã hội, UNDP.

Hội nghị đã tập trung trình bày các nội dung: Tổng quan về các xu hướng thương mại trên nền tảng số Kỹ năng khai thác dữ liệu Trade Map; Giới thiệu Incoterms 2020 và những lưu ý khi áp dụng; Ứng dụng ChatGPT trong nghiên cứu thị trường; Ứng dụng AI để tạo video trong xúc tiến thương mại trên nền tảng số. Thông qua Hội nghị đã giúp các đại biểu, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn cải thiện đáng kể kỹ năng khai thác dữ liệu, các học viên được chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi về các giải pháp để ứng dụng công nghệ thông tin và thích nghi với xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, từng bước thúc đẩy phát triển thương mại điện tử.

TT KC&XTTM
TT KC&XTTM
 In trang]
Các bài khác
    << < 1 2 > >>  
north